คู่มือคนทำงานรับเรื่องร้องเรียน

คู่มือคนทำงานรับเรื่องร้องเรียน
รวมกรณีศึกษาที่ประสบผลสำเร็จ พร้อมบทวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาแนวทางการทำงานช่วยเหลือผู้ร้องทุกข์

กรณีศึกษาเหล่านี้ ล้วนเป็นปัญหาที่แพร่หลายอยู่ในสังคมปัจจุบันและมีการส่งเรื่องร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภคจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นเรื่องใหม่หรือเรื่องที่ท้าทายการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน ในการให้ความช่วยเหลือผู้บริโภค คณะผู้จัดทำมุ่งหวังว่า คู่มือฉบับนี้จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานของสภาผู้บริโภคในพื้นที่ต่าง ๆ ตลอดจนเครือข่าย ได้รับการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับวิธีปฏิบัติงานเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ร้องทุกข์ รวมถึงความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้การทำงานมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภค

สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ของสภาผู้บริโภค ในด้านการสนับสนุนและดำเนินการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภค และเพื่อสนับสนุนให้สภาองค์กรของผู้บริโภคก้าวไปสู่การเป็น “ผู้แทนของผู้บริโภคทุกด้าน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน” สมดังวิสัยทัศน์ที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมุ่งหวังร่วมกัน