รู้จักเรา
สภาองค์กรของผู้บริโภค
“เป็นตัวแทนของผู้บริโภคทุกด้าน เพื่อคุณภาพชีวิตของทุกคน”
ปัจจุบัน การรับมือกับปัญหาสิทธิ ‘ผู้บริโภค’ ในประเทศไทยยังคงปรากฏให้เห็นตลอด ทั้งผลิตภัณฑ์สุขภาพโฆษณาเกินจริง สินค้าผิดกฎหมาย รถโดยสารไม่ได้มาตรฐาน ขนส่งสาธารณะราคาแพง หรือแม้แต่ปัญหาบริการสุขภาพและสาธารณสุข ทั้งที่ปรากฏในชีวิตจริงและออนไลน์ ขณะนี้ผู้บริโภคถูกแวดล้อมด้วยข้อมูลข่าวสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ แม้แต่การขายสินค้าก็เช่นเดียวกัน ปัญหาผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ ไม่ได้รับความเป็นธรรมมีมากขึ้น ดังนั้น “สภาองค์กรของผู้บริโภค” จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นปาก เป็นเสียง แก้ปัญหาให้ผู้บริโภคอย่างเป็นมิตรและมีความเป็นมืออาชีพ ด้านงานคุ้มครองผู้บริโภค
สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) เป็นตัวแทนของผู้บริโภค ทำหน้าที่เสนอความคิดเห็น จัดทำนโยบาย มาตรการเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค สะท้อนหลักการสำคัญที่ว่า “ผู้บริโภคมีส่วนร่วมจัดทำนโยบายและมาตรการเพื่อคุ้มครองตนเอง รวมทั้งเป็นตัวแทนในการให้ความคิดเห็นที่เป็นอิสระ รักษาผลประโยชน์ของทุกคน เพราะทุกคนคือผู้บริโภค อ่านทั้งหมด
ข้อเสนอล่าสุด


คุ้มครองพิทักษ์สิทธิ
“หากท่านประสบปัญหาถูกละเมิดสิทธิ เช่น ถูกหลอกจากการซื้อของ ออนไลน์ หลงกู้ เงินจากแอปเถื่อน ถูกริบเงินดาวน์จากการ จองคอนโด ท่านสามารถ แจ้งเบาะแส ร้องเรียนมาได้ที่ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค แบบเบ็ดเสร็จ สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) ท่านไม่ใช่คนเดียว ที่ประสบปัญหานี้ ปัญหาของท่านจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภค
ทุกคน สอบ. คือตัวแทน ของผู้บริโภคทุกคน”
เตือนภัยผู้บริโภค
ศูนย์แจ้งเตือนภัยอัพเดทตลอด 24 ชั่วโมง