Page Banner

แจ้งเบาะแสและร้องทุกข์

การแจ้งเบาะแส

  • การแจ้งเบาะแส ไม่ถือเป็นการร้องเรียนที่ต้องเข้าสู่กระบวนการจัดการเรื่องร้องทุกข์ตามระเบียบของสภาผู้บริโภค แต่การแจ้งเบาะแสอาจนำไปสู่การแก้ปัญหาและผลักดันเชิงนโนบายต่อไป
  • การแจ้งเบาะแสเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์ออกนาม และไม่ได้ต้องการแก้ปัญหาเป็นการส่วนตัวโดยตรง

แจ้งเรื่องร้องทุกข์

  • หากท่านประสบปัญหาถูกละเมิดสิทธิ เช่น ถูกหลอกจากการซื้อของออนไลน์ หลงกู้เงินจากแอปเถื่อน ถูกริบเงินดาวน์จากการจองคอนโด ท่านสามารถแจ้งเบาะแส ร้องเรียนมาได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภคแบบเบ็ดเสร็จ สภาผู้บริโภค ท่านไม่ใช่คนเดียวที่ประสบปัญหานี้ ปัญหาของท่านจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้บริโภคทุกคน สภาผู้บริโภคตัวแทนของผู้บริโภคทุกคน