เลื่อนแสดง ‘คอนเสิร์ตคิมแจจุง’ แต่ไม่ยอมคืนเงินค่าตั๋ว

ผู้จัด ‘คอนเสิร์ตคิมแจจุง’ เลื่อนการแสดง แต่ไม่ยอมคืนค่าตั๋ว ซ้ำรอยบางกอกเฟส ด้านสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) ติดต่อเจรจากับบริษัทฯ ให้รับผิดชอบคืนเงินผู้บริโภคใน 7 วัน

จากการที่บริษัท ไอเอ็มอี โปรดักชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดงานคอนเสิร์ต ‘2020 KIM JAE JOONG ASIA TOUR CONCERT IN BANGKOK’ กำหนดจัดการแสดงในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ UNION HALL 2 ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ กรุงเทพฯโดยจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตราคาบัตรละ 2,800, 3,800, 4,800, และ 5,800 บาท

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทฯ ประกาศเลื่อนการแสดงเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 และวันที่ 9 สิงหาคม 2563 ตามลำดับ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถจัดการแสดงได้ กระทั่งวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 จึงประกาศเลื่อนคอนเสิร์ตออกไปไม่มีกำหนดนั้น

วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2564) อิฐบูรณ์ อ้นวงษา รองเลขาธิการ สอบ.กล่าวว่า ตามกฎหมายแล้วบริษัทฯ จะต้องคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตที่ไม่ได้จัดงานตามสัญญาโดยไม่มีเงื่อนไข แต่ขณะนี้ผู้บริโภคหลายรายยังไม่ได้รับเงินคืน โดยการเลื่อนจัดการแสดงจากวันที่ 22 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันที่ 17 พฤษภาคม และเลื่อนมาเป็นที่ 9 สิงหาคม ผู้บริโภคบางส่วนสามารถขอเงินค่าบัตรคืนจากบริษัทฯ ได้โดยไม่มีปัญหา แต่ในการเลื่อนงานคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น ปรากฏว่ามีผู้บริโภคที่ยังถือบัตรอยู่ไม่สามารถขอคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตได้

อีกทั้งไม่มีการตอบกลับใด ๆ จากทางบริษัทฯ ผู้จัดงาน หรือผู้จัดจำหน่ายจนเวลาล่วงเลยข้ามปีมาถึงปัจจุบัน ผู้เสียหายเหล่านี้ จึงนำเรื่องมาร้องเรียนกับ สอบ. หลังจากทราบข่าวการช่วยเหลือผู้บริโภคของ สอบ. กรณีคอนเสิร์ต BANGKOK FEST (บางกอกเฟส)

“มีผู้ร้องเรียนมาที่ สอบ. จำนวน 237 ราย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 1,772,200 บาท ขณะนี้ สอบ. กำลังติดต่อประสานงานเพื่อเจรจากับบริษัทฯ ให้รับผิดชอบคืนเงินค่าบัตรกับผู้บริโภคทั้งหมดทันที ภายใน 7 วัน และหากบริษัทฯ ยังไม่แสดงความรับผิดชอบ สภาฯ ในฐานะตัวแทนของผู้บริโภคตามกฎหมายจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป” รองเลขาธิการ สอบ. กล่าว

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #ผู้บริโภค