ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนสิงหาคม 2568

Getting your Trinity Audio player ready...
ข่าวสื่อสารองค์กร ประจำเดือนสิงหาคม 2568

ระดมเสียงผู้บริโภค เตรียมดันมาตรการคุมเข้มธุรกิจบัตรคอนเสิร์ต ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต จัดเวทีเสวนารวบรวมปัญหาในธุรกิจอีเวนต์-คอนเสิร์ต พร้อมถกหาทางออกกับผู้ประกอบการและ สคบ. หวังผลักดันการออกประกาศควบคุมธุรกิจบัตรคอนเสิร์ตในอนาคต


สภาผู้บริโภคโชว์ผลงานปี 67 ต่อวุฒิสภา เยียวยาผู้บริโภคกว่า 250 ลบ. ดันแก้กฎหมายใหญ่ 3 ฉบับ ฝ่ายงานเลขาธิการ นำโดยประธาน กนย. และทีมผู้บริหารขึ้นรายงานผลงานปี 2567 ต่อที่ประชุมวุฒิสภา เน้นย้ำบทบาทการคุ้มครองผู้บริโภคและผลประโยชน์ที่ผู้บริโภคได้รับตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมสร้างระบบที่ลดความเหลื่อมล้ำ แม้มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ


ปั้นมือโปรรับเรื่องร้องเรียนทั่วไทย เร่งอัพสกิลทีมจังหวัด ลุยอบรมเข้ม 2 รุ่นติด ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค อบรมเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศ เสริมทักษะกฎหมาย-สื่อสาร-จัดการข้อร้องเรียน พร้อมใช้เครื่องมือวางแผนรายบุคคล ผ่านการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมและปฏิบัติจริง


ค้านประมูล-แฉผลควบรวม เรียกร้องปฏิรูป กสทช. ชี้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ยื่นหนังสือค้านผลประมูลคลื่นต่อประธาน กสทช. เหตุเอื้อรายใหญ่-ไร้มาตรการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมเปิดเวทีชำแหละผลควบรวมธุรกิจ ชี้ค่าบริการพุ่ง-สัญญาณแย่ จี้ปฏิรูป กสทช. เพิ่มบทบาท NT เพื่อสร้างสมดุลตลาด


Balancing DOSE in Mind เสริมพลังใจเจ้าหน้าที่ ด้วยฮอร์โมนแห่งความสุข ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดกิจกรรมอบรม “Balancing DOSE in Mind” เพื่อพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้คิดบวก ยืดหยุ่นทางอารมณ์ ผ่านการเรียนรู้ชนิด-คุณสมบัติของฮอร์โมนแห่งความสุข 4 ชนิด ทำกิจกรรมเวิร์กช็อป เสริมมุมมองใหม่ สร้างสุขในองค์กร


ปลุกพลังเยาวชนรู้เท่าทันสิทธิ เสริมสร้างการบริโภคยั่งยืน ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ จัดโครงการ “Gen กล้าดี – รู้สิทธิ กล้าใช้ เข้าใจการบริโภคอย่างยั่งยืน” มุ่งปั้นเยาวชนต้นแบบ ให้ตระหนักถึงสิทธิและบทบาทของการเป็นผู้บริโภคที่มีคุณภาพ และแนวทางการบริโภคอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน พร้อมฝึกฝนทักษะการสื่อสารผ่านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค