จี้ผู้จัด ‘คอนเสิร์ตบางกอกเฟส’ คืนค่าบัตร

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.) จี้ผู้จัด ‘คอนเสิร์ตบางกอกเฟส’ คืนค่าบัตร พร้อมเชิญชวนผู้เสียหายร่วมร้องเรียนและฟ้องคดี

จากการที่ผู้จัดงานบางกอกเฟส (BANGKOK FEST) มหกรรมดนตรี ประจำกรุงเทพมหานคร เลื่อนจัดงานคอนเสิร์ตมาถึง 2 ครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม 2563 และเดือนกรกฎาคม 2564 โดยอ้างเหตุสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น

วันนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2565) วิภาพร แซ่ผู่ เจ้าหน้าที่งานคดีและไกล่เกลี่ย สอบ. กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สอบ.เรียกร้องให้ผู้จัดงานฯ คืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตให้ผู้บริโภค ซึ่งผู้บริโภคบางส่วนได้รับเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืน แต่ขณะนี้พบว่าผู้บริโภคบางส่วนยังไม่ได้รับเงินคืนและเข้ามาร้องเรียนกับ สอบ. กว่า 20 รายแล้ว          

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้รับเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืน ให้เข้ามาร้องเรียนและฟ้องคดีบริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานบางกอกเฟส และบริษัท อีเว้นท์ ป็อป จำกัด ในฐานะตัวแทนจำหน่ายบัตร รวมถึงบริษัทอื่นที่เกี่ยวข้องกับ สอบ.ผ่านแบบฟอร์มร้องเรียน (google form) ที่ลิงก์ https://bit.ly/3gs9X6Q โดยแนบเอกสารประกอบเข้ามา ดังต่อไปนี้

  • ภาพการโฆษณาที่มีสัญลักษณ์ของบริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้ (พร้อมวันที่โฆษณา) บนเว็บไซต์หรือบนเฟซบุ๊ก
  • ภาพถ่าย หรือสำเนาเอกสารบัตรคอนเสิร์ตที่มีโลโก้บริษัท แซ๊ป ปาร์ตี้
  • ภาพถ่ายการชำระเงินพร้อมใบเสร็จ
  • สำเนาบัตรประชาชน

วิภาพร กล่าวอีกว่า การที่ผู้จัดงานบางกอกเฟสไม่สามารถจัดงานได้ตามที่ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นจนเลื่อนงานถึง 2 ครั้ง และติดต่อขอคืนเงินไม่ได้ แสดงให้เห็นว่าผู้จัดงานไม่สามารถชำระหนี้ตามสัญญาได้ ซึ่งผู้บริโภคย่อมมีสิทธิที่จะเลิกสัญญาด้วยการขอเงินคืนได้ และผู้จัดงานมีหน้าที่ต้องคืนเงินให้กับผู้บริโภคตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 391 ที่ระบุว่า เมื่อคู่สัญญาฝ่ายหนึ่งได้ใช้สิทธิเลิกสัญญาแล้ว คู่สัญญาแต่ละฝ่ายจำเป็นต้องให้อีกฝ่ายได้กลับคืนสู่ฐานะดังที่เป็นอยู่เดิม ดังนั้น การที่ผู้จัดงานยังไม่คืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตให้ผู้บริโภค จึงเป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคที่พบปัญหาผู้บริโภคต้องการร้องเรียนหรือต้องการคำปรึกษา สามารถติดต่อที่ ศูนย์บริการผู้บริโภคแบบเบ็ดเสร็จ (One-Stop Service) สอบ. อีเมล : [email protected] โทรศัพท์ : 081 134 9216 เฟซบุ๊กแฟนเพจ : สภาองค์กรของผู้บริโภค หรือ Line Official : @tccthailand ลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #ผู้บริโภค