
แจ้งผู้ใช้โทรศัพท์ซัมซุงจอขึ้นเส้นแนวตั้ง กลุ่มผู้จ่ายค่าซ่อมเองและได้ลงทะเบียนขอเงินคืนผ่านสภาผู้บริโภค จะได้รับการเยียวยาจากซัมซุง ภายในเดือน พ.ย.นี้ ส่วนกลุ่มที่ไม่ได้ซ่อมเอง จะได้รับการติดต่อจากซัมซุงภายใน 60 วัน
สภาผู้บริโภค แจ้งความคืบหน้ากระบวนการเยียวยาชดใช้ในกรณีโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง (Samsung) พบปัญหา “หน้าจอขึ้นเส้นแนวตั้ง จำนวน 11 รุ่นนั้น ในส่วนผู้บริโภคที่ได้ดำเนินการซ่อมแซมและชำระเงินค่าซ่อมด้วยตนเองก่อนวันที่ 7 กรกฎาคม 2568 และได้นำหลักฐานการซ่อมและใบเสร็จรับเงินมายื่นต่อสภาผู้บริโภคก่อนวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อขอรับการเยียวยาค่าซ่อมนั้น สภาผู้บริโภคขอแจ้งว่ากลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ มีกำหนดรับการเยียวยา โดยจะได้รับการติดต่อจากบริษัทซัมซุงภายในสัปดาห์แรกของเดือน พ.ย.2568
ทั้งนี้หากผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทซัมซุงภายในระยะเวลาดังกล่าว สามารถแจ้งกลับมายังสภาผู้บริโภค โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามเรื่องและตรวจสอบข้อมูลต่อไป
สำหรับผู้บริโภคที่ไม่ได้นำโทรศัพท์ซัมซุงไปซ่อมเองก่อนวันที่ 7 กรกฎาคม 2568 นั้น ได้มีการแบ่งกลุ่มนี้ออกเป็น 3 กลุ่มย่อย ได้แก่ กลุ่มแรก ผู้บริโภคได้ซ่อมแซมเครื่องเดิมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย บริษัทฯ จะซ่อมแซมโทรศัพท์มือถือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย กลุ่มสองบริษัทเสนอแลกคูปองส่วนลดสำหรับซื้อเครื่องใหม่ โดยสามารถนำโทรศัพท์มือถือมาแลกเป็นคูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงเครื่องใหม่ตามมูลค่าที่กำหนด กลุ่มสาม บริษัทซัมซุงรับซื้อเครื่องคืน ในราคาเท่ากับร้อยละ 20 (หรือ 20%) ของราคาแต่ละรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยกำหนดให้ผู้บริโภคส่งเรื่องผ่านบริษัทซัมซุง ระหว่างวันที่ 21 ส.ค. 2568 – 21 ก.ย. 2568 ที่ผ่านมานั้น โดยในกรอบระยะเวลาที่บริษัทซัมซุงกำหนด มีช่วงเวลาดำเนินการในเรื่องนี้ประมาณ 60 วัน ดังนั้นหากผู้บริโภคในกลุ่มนี้ หากยังไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัท สามารถเข้ามาแจ้งเรื่องได้ที่สภาผู้บริโภคเช่นกัน
สำหรับผู้บริโภคที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุงในรุ่นอื่นๆ และประสบปัญหาจอขึ้นเส้นแนวตั้งนั้น ทางสภาผู้บริโภคอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์มือถือซัมซุง (Samsung) ที่มีอาการผิดปกติหรือความชำรุดบกพร่องของจอภาพในรุ่นอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุง 11 กลุ่มรุ่นที่ได้รับการเยียวยาไปแล้ว เนื่องจากสภาผู้บริโภคได้รับการร้องเรียนจากผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์มือถือซัมซุงในรุ่นอื่น ๆ จึงขอให้ผู้บริโภคนำข้อมูลความชำรุดบกพร่องในแต่ละรุ่นร่วมประสานงานไปยังซัมซุงในระยะต่อไป
อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากสภาผู้บริโภค สามารถติดต่อเข้ามาตามช่องทาง สายด่วนสภาผู้บริโภค 1502 หรือช่องทางเว็บไซต์สภาผู้บริโภค
ข่าวที่เกี่ยวข้อง



