Getting your Trinity Audio player ready... |
ในยุคที่ผู้บริโภคไทยเผชิญความท้าทายทั้งจากภัยออนไลน์ ความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพ และการถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการ สภาผู้บริโภคยังคงยืนหยัดเป็นกำลังสำคัญในการปกป้องสิทธิและผลักดันนโยบายเพื่อผู้บริโภค ด้วยการทำงานอย่างเข้มแข็งในทุกมิติ

หนุนปฏิรูปประกันสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดเวทีถก “ยกระดับสิทธิสุขภาพผู้ประกันตน” เสนอแก้ พ.ร.บ.ประกันสังคม มาตรา 54 รวมระบบบริการสุขภาพให้เป็นมาตรฐานเดียว ขจัดความเหลื่อมล้ำ พร้อมเสนอให้รัฐสมทบเงินด้านสุขภาพแทนผู้ประกันตนเหมือนบัตรทองและข้าราชการ
โอกาสสำคัญของผู้นำเพื่อผู้บริโภคไทย ฝ่ายงานเลขาธิการ เปิดรับสมัครเลขาธิการคนใหม่ เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจยกระดับคุณภาพชีวิต และคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคอย่างเป็นรูปธรรม ตำแหน่งสำคัญนี้คือหัวใจของการผลักดันนโยบาย เสริมพลังภาคประชาชน และสร้างระบบคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นธรรมและยั่งยืน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2568 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.tcc.or.th
หารือกูเกิลแก้ปัญหาแอปเงินกู้ผิดกฎหมาย ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ประชุมร่วมกับบริษัทกูเกิล (ประเทศไทย) เพื่อหาทางลบแอปเงินกู้ผิดกฎหมายออกจาก Google Play Store เพิ่มมาตรการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมหารือความร่วมมือเรื่องโฆษณาผิดนโยบายและผลักดันสิทธิในการซ่อมอุปกรณ์
สานสัมพันธ์องค์กร เสริมพลังงานใจ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เข้มแข็ง ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้บริหาร เนื่องในประเพณีสงกรานต์ และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันอบอุ่นภายในองค์กร พร้อมรับพรให้ทำงานด้วยความสุข ความปลอดภัย และมุ่งมั่นขับเคลื่อนภารกิจการคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างยั่งยืน
ยกระดับศักยภาพองค์กรเครือข่ายด้านภัยออนไลน์ ฝ่ายสนับสนุนองค์กรสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ร่วมกับ สกมช. และผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย จัดอบรมให้ความรู้เรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคจากภัยออนไลน์แก่องค์กรเครือข่าย ซึ่งจะช่วยเสริมบทบาท สร้างความเข้มแข็งในการคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่ให้ทันต่อสถานการณ์ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น
รู้สิทธิติดตัว ปลอดภัยทุกเส้นทางของผู้บริโภค ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกันทางความรู้ให้ผู้บริโภค ด้วยการเผยแพร่คอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย เข้าถึงได้จริง เพื่อให้ผู้บริโภคทุกคน รู้เท่าทันสิทธิของตนเอง ป้องกันการถูกเอาเปรียบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสินค้าไม่มีคุณภาพ ราคาสูงเกินจริง หรือบริการไม่เป็นธรรม