อย่าลืมเช็ก 4 ข้อ ก่อนโอนเงินซื้อของ

ทุกวันนี้มีเพจปลอมถูกเปิดใหม่ทุกวัน และหน่วยงานภาครัฐที่มีอำนาจไม่สามารถดำเนินการปิดเพจปลอมเหล่านี้ได้อย่างทันท่วงที และเมื่อผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อมิฉาชีพแล้ว โอกาสที่จะได้เงินคืนก็ดูเหมือนจะไม่ง่ายนัก ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันตัวจากการถูกหลอก วันนี้สภาผู้บริโภคเลยมี 4 ขั้นตอน ตรวจสอบเพจในเฟซบุ๊กว่าเป็นเพจปลอมหรือไม่ มาฝากกัน

  1. เช็กว่าเป็นเพจเจ้าของแบรนด์หรือไม
    > ดูว่ามี verify badge ไหม หรือ
    > ดูว่าใช่เฟซบุ๊กเดียวกับที่อยู่ในเว็บของบริษัทหรือเปล่า
    ทั้งนี้ สำหรับเพจที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่มี verify badge ก็สามารถเช็กได้จาก 3 ข้อด้านล่าง
  2. เช็กดูคอมเมนต์และการกดถูกใจ :ถ้าปิดคอมเมนต์หรือมีคนกดโกรธ สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าเพจนี้โกง!
  3. เช็กชื่อบัญชีธนาคาร : ลองนำชื่อบัญชีธนาคารที่ต้องโอนเงินไปเสิร์ชในกูเกิ้ล อาจจะมีประวัติการโกงก็ได้นะ
  4. เช็กประวัติคนโกงอีกหนึ่งรอบ : นำชื่อหรือเลขที่บัญชีธนาคาร ไปเสิร์ชใน www.blacklistseller.com หรือ www.ฉลาดโอน.com

สำหรับผู้บริโภคที่ต้องการปรึกษา – ร้องเรียนปัญหา สามารถติดต่อสภาผู้บริโภคได้ ตามช่องทางด้านล่างนี้

📬ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ : https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…

📬 ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand หรือคลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U

📬 อีเมล : [email protected]

📬 โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1, 081 134 9215 หรือ 081 134 9216

📬 อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค #ผู้บริโภค