ผลการศึกษาวิจัยการติดตามนโยบาย กำกับดูแลประโยชน์ของผู้บริโภค

โครงการดำเนินงานวิจัยติดตามนโยบายกำกับดูแลประโยชน์ของผู้บริโภคและการสื่อสาร ความรู้เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามสถานการณ์ ปัญหา และทางออกของผู้บริโภคไทย ซึ่งสัมพันธ์เชื่อมโยงและได้รับอิทธิพลจากโครงสร้างการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม วัฒนธรรมของสังคมไทย รวมถึงกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยได้รวบรวม วิเคราะห์ สังเคราะห์ และพัฒนาองค์ความรู้และข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค พัฒนาข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและมาตรการเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคบนฐานความรู้วิชาการ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของสภาองค์กรของผู้บริโภค รวมทั้ง สื่อสารความรู้สู่สาธารณะ เพื่อยกระดับความรู้ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในสังคม เสริมสร้างพลังการมีส่วนร่วมและวัฒนธรรมรักษาสิทธิผู้บริโภคในสังคมไทย

คลิกเลือกที่หน้าปกรายงาน เพื่ออ่านผลการศึกษาวิจัยฉบับเต็ม