เตือนภัย : ผู้บริโภคร้อง บริษัท บลูนาวี หัวหิน จำกัด เปิดประมูลจองที่พักแต่ไม่ได้พักจริง

สภาองค์กรของผู้บริโภค (สภาผู้บริโภค) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคกรณีเข้าจองที่พักกับ บริษัท  บลูนาวี หัวหิน จำกัด ซึ่งได้มีการเปิดให้จองที่พักผ่านทาง เพจเฟซบุ๊กที่พักหรู by บลูนาวีหัวหิน เพจประมูลที่พัก สู่ปีที่ 8 ในรูปแบบบริษัท และเข้าร่วมกลุ่มไลน์เพื่อทำการประมูลจองที่พักในราคาถูก โดยการประมูลที่พักจะเริ่มตั้งแต่ราคาห้องละ 100-1,000 บาท ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวจะมีแอดมินลงข้อมูลที่พักและทำการเปิดประมูล ซึ่งการจะเข้าร่วมประมูลได้นั้นต้องทำการสมัครสมาชิกกับทางบริษัทและมีค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิกอยู่ที่ 100-400 บาทต่อแอคเคาท์ โดยจากการสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ร้องพบว่าเคยมีผู้จองที่พักกับบริษัทดังกล่าวและได้เข้าพักจริงแต่เป็นที่พักที่อยู่ในเครือของ บริษัท บลูนาวี หัวหิน แต่ในภายหลังทางบริษัทได้มีการเปิดประมูลที่พักอื่นๆซึ่งไม่ได้อยู่ในเครือของบริษัท โดยโรงแรมที่เปิดประมูลเป็นโรงแรมหรูระดับ 4-5 ดาว นั้นจึงทำให้มีผู้บริโภคให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากการจองที่พักไปแล้วนั้นกลับพบปัญหา ดังนี้

  1. ไม่ได้เข้าพักในโรงแรมที่จองไว้โดยบริษัทอ้างว่าที่พักเต็มและให้ผู้บริโภคย้ายไปพักอีกแห่งโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า พร้อมทั้งมีการชำระค่าบริการเพิ่มเติม
  2. ทางบริษัทขอเลื่อนการเข้าพักออกไปจากกำหนดการเดิมเป็นจำนวนหลายครั้ง
  3. ผู้บริโภคขอรับเงินคืนแต่ไม่มีการตอบกลับจากแอดมินและยังไม่ได้รับเงินคืน

จากข้อมูลเรื่องร้องเรียนพบว่าผู้บริโภคได้โอนเงินผ่าน บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี บจก.บลูนาวี หัวหิน เลขที่บัญชี 053-8-97890-6 โดยในขณะนี้มีผู้เสียหายร้องเรียนเข้ามายังสภาผู้บริโภคกว่า 50 ราย มีผู้เสียหายสูงสุดถึง 100,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท หากผู้บริโภคท่านใดได้รับความเสียหายจากกรณีดังกล่าว สภาผู้บริโภคแนะนำให้รวบรวมหลักฐาน ดังต่อไปนี้

  1. บทสนทนาการตกลงซื้อหรือการจองที่พัก
  2. หลักฐานการโอนเงิน
  3. ใบเสร็จหรือหลักฐานการจองจากบริษัท (ถ้ามี)
  4. ภาพโฆษณาการจองที่พัก

ผู้ร้องสามารถนำหลักฐานเข้าแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่หรือแจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com  และยื่นร้องเรียนเข้ามายังสภาองค์กรของผู้บริโภคได้ตามทางช่องทางด้านล่าง

  • ร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ tcc.or.th คลิกลิงก์ https://crm.tcc.or.th/?entryPoint=Portal&action=complain…  
  • ไลน์ออฟฟิเชียล (Line Official) : @tccthailand คลิกลิงก์ https://lin.ee/uhDyO1U
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : สภาองค์กรของผู้บริโภค
  • อีเมล : [email protected]
  • โทรศัพท์ : 02 239 1839 กด 1