เตือนภัย : ร้าน Prim Shop หลอกเก็บเงินปลายทาง

สภาผู้บริโภคได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภค กรณีพบการจัดส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางที่ผู้บริโภคไม่ได้สั่งซื้อ โดยมีการใช้ช่องทางขนส่งของบริษัท Flash ซึ่งบนกล่องระบุว่าเป็นสินค้าจากร้าน Prim Shop ระบุที่อยู่ผู้จัดส่งไว้คือ ม.7 ที่วัง ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช 80110 เบอร์ติดต่อ 063-413-6403 และมียอดเรียกเก็บเงินตั้งแต่ 99-158 บาท จากข้อมูลพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 20 ราย และภายหลังสภาผู้บริโภคได้สำรวจข้อมูลเพิ่มเติมพบว่ามีผู้เสียหายที่ได้รับพัสดุดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมาสภาผู้บริโภคได้ส่งหนังสือแจ้งข้อร้องเรียนจากผู้บริโภคไปยังบริษัทขนส่งดังกล่าว เพื่อเร่งรัดให้บริษัทฯ ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค ซึ่งบริษัทขนส่ง Flash ได้ชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดให้กับลูกค้าที่มีการจ่ายค่าพัสดุเก็บเงินปลายทาง พร้อมแจ้งว่าหากมีผู้บริโภคพบมิจฉาชีพหลอกโอนเงินในกรณีการเก็บเงินปลายทาง ผู้บริโภคสามารถแจ้งความและนำเอกสารแจ้งความมาแสดงเพื่อขอระงับการเก็บเงินแบบปลายทาง (Cash on delivery : COD) กับบริษัทขนส่งได้ เนื่องจากเงินจะยังคงอยู่ในระบบขนส่งอีกประมาณ 3-7 วัน ผู้บริโภคสามารถแจ้งระงับได้

นอกจากนั้นบริษัทขนส่ง Flash ได้ปิดระบบการส่งพัสดุจากร้าน Prim Shop แล้ว พร้อมทั้งเตรียมส่งข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ไปยังกองบัญชาการสอบสวนกลางเพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภาผู้บริโภคจะยังคงติดตามปัญหาดังกล่าวต่อไป และหากผู้บริโภคพบเจอพฤติกรรมมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าและเก็บเงินแบบปลายทาง สามารถนำพัสดุติดต่อกับทางบริษัทขนส่งฯ เพื่อรับการชดเชยค่าเสียหายได้ตามช่องทาง ดังต่อไปนี้

  • โทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ของบริษัท Flash Express : 02-168-2111 (ทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.)
  • อินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก (Facebook Inbox) : Flash (ทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.)
  • สอบถามผ่านทางไลฟ์แชท (LIVE Chat) ในแอปพลิเคชัน แฟลช เอ็กซ์เพรส (ทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น.)

นอกจากนั้นยังสามารถแจ้งเบาะแสมายังสภาผู้บริโภคได้ตามช่องทางด้านล่าง เพื่อที่จะรวบข้อมูลในการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัยต่อไป

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค #ผู้บริโภค