
สภาผู้บริโภคเดินหน้าร่างจริยธรรมอินฟลูเอนเซอร์ ตั้งเป้าคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคยุคดิจิทัล ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ได้จัดประชุมแลกเปลี่ยนความรู้การยกร่างจริยธรรมอินฟลูเอนเซอร์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับการคุ้มครองสิทธิอันพึงมีพึงได้ และสร้างความน่าเชื่อถือ พร้อมมาตรฐานด้านจริยธรรมของผู้ประกอบธุรกิจอินฟลูเอนเซอร์
เปิดรายชื่อ 6 ผู้ท้าชิงเก้าอี้เลขาธิการสำนักงานสภาผู้บริโภค ฝ่ายงานเลขาธิการ โดยคณะอนุกรรมการดำเนินการสรรหาฯ เผยรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย เพื่อเข้าชิงตำแหน่ง พร้อมนำเสนอวิสัยทัศน์ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2568 เป็นเวทีสำคัญในการแสดงแนวคิด นโยบาย และบทบาทผู้นำด้านการคุ้มครองผู้บริโภค คาดว่ากระบวนการสรรหาจะแล้วเสร็จ และได้เลขาธิการคนใหม่ภายใน เดือนมิถุนายน 2568 นี้
หนุนกลไกจังหวัด เสริมความรู้ ชูบทบาทหน่วยประสาน ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ถ่ายทอดความรู้การรับเรื่องร้องเรียนและติดตามหนุนเสริมภารกิจหน่วยประสานสภาผู้บริโภคภาคีร่วมกับภาคีเครือข่าย ทำให้การคุ้มครองผู้บริโภคในพื้นที่ขับเคลื่อนได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น
ผนึกพลังเปลี่ยนโรงเรียน จุดประกายสร้าง “พื้นที่ปลอดภัย” ให้เด็กทุกมิติ ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ชวนเด็ก เยาวชน ครู ผู้ปกครอง ร่วมเวิร์กชอปถอดบทเรียนความรุนแรงในโรงเรียน หลายภาคส่วนชี้ปัญหาความรุนแรงซับซ้อนมากขึ้นในโลกออนไลน์ ย้ำต้องอาศัยความร่วมมือทุกฝ่าย เพราะโรงเรียนคือบ้านหลังที่สองของเด็ก
เกาะติดทุกปัญหา สร้างสรรค์สื่อเพื่อคุ้มครองผู้บริโภค ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ พร้อมลุยทุกประเด็นความเดือดร้อนของผู้บริโภค ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ ให้ผู้บริโภคเข้าใจสิทธิของตัวเอง และรู้ทันแนวทางการคุ้มครอง ผลิตสื่อสารสร้างสรรค์ในทุกแพลตฟอร์มผ่าน ข่าวเด่น บทความเจาะลึก อินโฟกราฟิกเข้าใจง่าย และวิดีโอสั้นดูเพลิน เพราะสิทธิผู้บริโภค ไม่ใช่เรื่องไกลตัว