ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนมิถุนายน 2566

ฝ่ายบริหารสำนักงาน แจ้งข่าวสภาผู้บริโภคย้ายสำนักงานแล้วนะ! ย้ายมาที่ เลขที่ 110/1
ซอยลาดพร้าว 26 แยก 1-2 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10900 อีเมล [email protected] โทร 0-2239-1839 ไปไม่ยากแค่ค้นหาคำว่า สำนักงานสภาองค์กรของผู้บริโภค ใน Google Maps หรือคลิก  https://bit.ly/3JcRl9I


เริ่มกันด้วยข่าวแรกติดอาวุธสมาชิกสภาผู้บริโภคกว่า 250 องค์กร!!! – ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ผนึกกำลัง 3 ฝ่าย เดินสายเสริมสร้างความรู้ เพิ่มศักยภาพการรับเรื่องร้องเรียนเพื่อผู้บริโภค ในโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการรับเรื่องร้องเรียนเพื่อผู้บริโภคขั้นต้น สำเร็จลุล่วงด้วยดี 

นอกจากนี้ ยังเดินหน้าสนับสนุนหน่วยงานประจำจังหวัด ทั้งการจัดเวทีการพัฒนาศักยภาพการรับเรื่องร้องเรียนระดับจังหวัดให้กับเครือข่ายผู้บริโภค 6 อำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี การจัดประชุมเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภคในจังหวัดสตูล และสงขลา อีกทั้งยังมีการลงพื้นที่ของหน่วยงานประจำจังหวัดร้อยเอ็ดสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายจากเคสผู้บริโภคได้รับผลกระทบจากการใช้บริการเสริมความงาม

และขอแสดงความยินดีกับหน่วยงานประจำจังหวัดน้องใหม่ ได้แก่ ศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดขอนแก่น และศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


ช่วยจริง ไม่อวย! ต้องฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค ที่ช่วยเหลือผู้บริโภคในทุกมิติ อย่างกรณีที่มีผู้บริโภคกว่า 100 ราย ถูกเพจ ต๋อ ขายปลีก ราคาส่ง ราคาหน้าโกดังโกง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเจ้าของเพจได้แล้ว หรือกรณีงานแฟนมีตติ้งที่สภาผู้บริโภคได้ส่งจดหมายเร่งบริษัทอีฟแอนด์บอยชดเชยเยียวยาความเสียหายผู้บริโภคที่เข้าร่วม งานแฟนมีตติ้ง
“มาร์คต้วน” แล้ว


ร่วมเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาพลังงานการขนส่ง และอาหาร – ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม ชวน บุญยืน ศิริธรรม ประธานสภาผู้บริโภค ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซล พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหา “น้ำมันตลาดโลกลด แต่ราคาน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอลไทยไม่ลด” ในด้านการขนส่ง สภาผู้บริโภคย้ำข้อเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและกรมการขนส่งทางบกต้องเร่งดำเนินการเอารถโดยสารสองชั้นและรถตู้โดยสารออกจากระบบขนส่งผู้โดยสารโดยเร็วเพราะเสี่ยงต่ออันตราย

สำหรับ ปัญหาการนำกัญชามาผสมในอาหารโดยที่ผู้ขายไม่แจ้งข้อมูลและปริมาณที่ผสมทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพผู้บริโภค สภาผู้บริโภคได้เรียกร้องให้ภาครัฐมีระบบและมาตรการกำกับดูแลที่เข้มงวดและจริงจัง นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับหน่วยงานกระทรวงดิจิทัลฯ ติดอาวุธความรู้เรื่อง พ.ร.ก.มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้กับตัวแทนองค์กรสมาชิกสภาผู้บริโภค โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน


เตือนแล้ว เตือนอีก เตือนต่อไปกับ ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ ในยุคที่มิจฉาชีพมาทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ สมัครงานออนไลน์ เพจปลอม สินค้าปลอม เช็คให้ดีก่อนโดนหลอก ที่เพจเฟซบุ๊กสภาผู้บริโภค #หมีบอกแล้ว นอกจากนี้ ยังมีวิธีแก้ไขปัญหาเมื่อโดนเอาเปรียบ และข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค ติดตามได้ในทุก
ช่องทางของสภาผู้บริโภคเลย


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด รายงานประจำปีคลอดแล้ว หลังจากที่สภาผู้บริโภคได้ดำเนินงานช่วยเหลือผู้บริโภค และผลักดันนโยบายที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคตลอดปี 2565 ล่าสุด ฝ่ายงานเลขาธิการ ได้รวบรวมข้อมูลจากฝ่ายต่าง ๆ และเนรมิตออกมาเป็นเล่มรายงานประจำปี 2565 เรียบร้อยแล้ว ผู้บริโภคที่สนใจติดตามอ่านได้เลย! ที่ https://bit.ly/3Np0HBR

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #สภาผู้บริโภค #ผู้บริโภค