
ไทย-อินโดฯ ผนักกำลังคุ้มครองผู้บริโภค ข้ามพรมแดน ฝ่ายงานเลขาธิการ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อยกระดับการคุ้มครองผู้บริโภค ระหว่างสภาผู้บริโภค และมูลนิธิผู้บริโภคแห่งอินโดนีเซีย แก้ปัญหาภัยมิจฉาชีพ เงินกู้นอกระบบ อีคอมเมิร์ซ และสัญญาณอินเทอร์เน็ต เป็นประเด็นที่ทั้งสองประเทศต้องเผชิญใกล้เคียงกัน ความร่วมมือนี้จะหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคร่วมกันต่อไป
ใส่ใจสุขภาพกายใจของพนักงาน “ดูแลใจ เติมพลังทำงาน” ฝ่ายบริหารสำนักงาน จัดกิจกรรม ตรวจวัดความเครียดและให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยคลายความวิตกกังวลและส่งเสริมสุขภาวะทางจิต พร้อมเปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ” ให้พนักงานได้เข้าใจสิทธิและเลือกรูปแบบกองทุนที่เหมาะสมกับตนเองมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างสมดุลทั้งใจและการทำงานในการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคอย่างเต็มศักยภาพ
“ชง 17 ข้อเสนอ พ.ร.บ.การศึกษาใหม่” ให้เท่าทันโลกยุคดิจิทัล ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดเวทีนำเสนอผลการวิจัยจากโครงการ ศึกษาวิจัยเปรียบเทียบกฎหมายแม่บททางการศึกษา พหุกรณีประสบการณ์จากต่างประเทศ เพื่อเสนอแนวทางปรับปรุงร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่ ให้ตอบโจทย์อนาคตของการเรียนรู้ มุ่งเน้น “ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง” และออกแบบระบบที่ “ยืดหยุ่น เสมอภาค และหลากหลาย” เพื่อขับเคลื่อนการศึกษาไทยให้ก้าวทันโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง
เตรียมเปิดตัว “หน่วยงานประจำจังหวัดเพชรบุรี” ขยายพลังการคุ้มครองผู้บริโภคให้ครอบคลุม ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค จัดประชุมรับรอง ศูนย์คุ้มครองสิทธิผู้บริโภคจังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่บทบาท “หน่วยงานประจำจังหวัดลำดับที่ 21” อย่างเป็นทางการ พร้อมนำเสนอผลงานและแสดงความพร้อมในการขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคเชิงพื้นที่อย่างเข้มแข็งและเป็นระบบ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของจังหวัดเพชรบุรี และจุดเริ่มต้นของการทำงานรูปแบบใหม่ที่ท้าทายยิ่งขึ้น โดยอยู่ระหว่างรอการประกาศอย่างเป็นทางการก่อนเริ่มดำเนินงานเต็มรูปแบบ
สิทธิผู้บริโภคไม่ใช่เรื่องไกลตัว ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ จัดกิจกรรม “สิทธิมาแล้วจ้า” ชวนผู้บริโภคร่วมตอบคำถามและแชร์ประสบการณ์จริงเกี่ยวกับสิทธิผู้บริโภคในแต่ละสัปดาห์ ประเด็นล่าสุด “สั่งของไม่ตรงปก หรือของหายระหว่างทาง ใครเคยเจอมาแชร์กัน” แค่ตอบโดนใจ ก็มีสิทธิลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ มาร่วมสนุกและเรียนรู้สิทธิของคุณได้ที่เพจ สภาองค์กรของผู้บริโภค เพราะสิทธิผู้บริโภค เริ่มต้นจากการรู้เท่าทัน



