ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนกันยายน 2568

ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนกันยายน 2568

ดันแกนนำผู้บริโภคภาคเหนือเสริมทักษะแก้หนี้ครัวเรือน ฝ่ายเลขาธิการ จัดอบรมแกนนำผู้บริโภคภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25–27 ส.ค. 2568 ร่วมมือกับบริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท และมูลนิธิเพื่อการปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ เสริมความรู้-ทักษะจัดการหนี้ด้วยตนเอง หวังแก้ปัญหาครัวเรือนและขยายผลสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน


นนทบุรีผนึกกำลังเดินหน้า “อาหารปลอดภัย” ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภค ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี เครือข่ายผู้บริโภค และภาคส่วนต่างๆ จัดเวทีบูรณาการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2568 มุ่งสร้างระบบเฝ้าระวัง แจ้งเตือนภัย และออกแบบกลไกเชื่อมโยงทุกภาคส่วนเพื่อผลักดันนโยบายอาหารปลอดภัยสู่การปฏิบัติจริงระดับจังหวัด


ผู้บริโภคไม่เสียสิทธิยื่นขอเงินซ่อมคืนได้ กรณีจอซัมซุงขึ้นเส้นเขียว 11 รุ่น ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ เปิดรับแจ้งปัญหาร้องเรียนกรณีมือถือซัมซุง 11 รุ่นที่จอขึ้นเส้นเขียว โดยผู้ที่ซ่อมและจ่ายเงินก่อน 7 ก.ค. 2568 สามารถยื่นหลักฐานขอเงินคืนได้ถึง 20 ส.ค. 2568 ที่สำนักงานสภาฯ และ 21 ส.ค.–21 ก.ย. 2568 ผ่านเว็บไซต์ซัมซุงฯ


จี้กระทรวงเกษตรฯ ทบทวนจีโนมภาคการเกษตรที่ถูกปรับแต่ง หวั่นกระทบผู้บริโภค–การค้า ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม จัดเวทีเสวนารายงานการละเลยฯ เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2568 ชี้ประกาศกระทรวงเกษตรฯ รับรองสิ่งมีชีวิตจากเทคโนโลยีปรับแต่งจีโนม เสี่ยงปนเปื้อนพันธุกรรม กระทบเกษตรอินทรีย์ สุขภาพผู้บริโภค และการค้าระหว่างประเทศ พร้อมตั้งข้อสังเกตขาดการรับฟังความคิดเห็น อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 77


ร่วมเสริมเกราะป้องกันภัยออนไลน์ “คนไทยรู้ทันซีซีน2 – ไม่เป็นเหยื่อ เมื่อมีสติ” ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ ร่วมพิธีเปิดงาน “คนไทยรู้ทันซีซีน2” เพื่อต่อยอดความร่วมมือกับ TikTok พร้อมย้ำบทบาทของผู้บริโภคในการร่วมกันปกป้องสิทธิและสร้างระบบอีคอมเมิร์ซที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพราะสิ่งสำคัญคือผู้บริโภคต้องตื่นตัวและร่วมใช้พลังของสื่อออนไลน์เพื่อแจ้งเตือนภัยไม่ให้ผู้อื่นตกเป็นเหยื่อ หากไม่กล้าที่จะเอ่ยชื่อสินค้า บริการ หรือผู้ประกอบการด้วยตนเอง สามารถส่งข้อมูลมายังสภาผู้บริโภคได้โดยตรง