แนวทางพิจารณาสิทธิ UCEP และข้อมูลการร้องเรียน

ขอเชิญผู้บริโภค หรือผู้ที่เคยหรือกำลังได้รับผลกระทบจากสิทธิ UCEP และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังข้อมูลจากเวที ‘แนวทางพิจารณาสิทธิ UCEP และข้อมูลการร้องเรียน’

เปิดการประชุมและชี้แจงวัตถุประสงค์ โดย สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการสภาองค์กรของผู้บริโภค (สอบ.)

หารือแนวทางพิจารณาสิทธิ UCEP และข้อมูลการร้องเรียน โดย

  • วิทูล ศรีระโส พนักงานปฏิบัติงานคุ้มครองสิทธิผู้ป่วยฉุกเฉิน ศูนย์นเรนทร สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)
  • ผศ.ดร.ภญ. ยุพดี ศิริสินสุข รองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
  • ศศมนวรรณ ชาญชุติวาณิช นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานประกันสังคม (สปส.)
  • จันฑนา จินดาถาวรกิจ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข
  • นพ.อนุชา เศรษฐเสถียร คณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน วุฒิสภา
  • สุภัทรา นาคะผิว ประธานคณะอนุกรรมการด้านบริการสุขภาพ สอบใ

ดำเนินรายการโดย สุภาพร ถิ่นวัฒนากูล รองเลขาธิการ สอบ.

สรุปและปิดเวที : ทำไมการคุ้มครองผู้บริโภคในเรื่องการแพทย์ฉุกเฉินจึงมีความจำเป็น โดย สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานคณะกรรมการบูรณาการกู้ชีพฉุกเฉินและความปลอดภัยทางถนน วุฒิสภา