Getting your Trinity Audio player ready... |

ผู้บริโภคเผยประสบการณ์สุดช้ำ ถูกฟ้องกลับหลังทวงสิทธิ แต่สุดท้ายได้รับความช่วยเหลือจากสภาผู้บริโภค
เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2568 ผู้บริโภครายหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์ หลังถูกหลอกให้จ่ายเงินหลักแสนกับสถาบันที่อ้างตัวเป็นโรงเรียน เพื่อแลกกับใบประกาศนียบัตร แต่สุดท้ายไม่สามารถนำไปใช้ประกอบวิชาชีพในต่างประเทศได้ตามที่โฆษณาไว้
ด้านผู้บริโภคได้พยายามทวงสิทธิและขอเงินคืน แต่กลับถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทจากสถาบันดังกล่าว อีกทั้งต้องตกเป็นจำเลยในคดีอาญา และด้วยความไม่รู้กฎหมาย ทำให้ผู้บริโภคยิ่งรู้สึกเครียด แต่ต่อมาผู้บริโภคได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังสภาผู้บริโภค และได้รับการช่วยเหลือจนได้รับความเป็นธรรม
“ดิฉันเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีเงินไปจ้างทนายแพง ๆ และไม่รู้เรื่องกฎหมาย แต่เมื่อร้องเรียนมายังสภาผู้บริโภค เราได้รับการช่วยเหลืออย่างแท้จริง ตั้งแต่ในชั้นโรงพัก พาไปออกสื่อ ขึ้นศาลพร้อมทีมพี่ทนายโดยไม่ได้เสียเงินสักบาท การได้รับความช่วยเหลือจากสภาผู้บริโภคทำให้ดิฉันได้รับความเป็นธรรมอย่างสูงสุด” ผู้บริโภคกล่าว
ทั้งนี้ ผู้บริโภคได้กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณเจ้าหน้าที่สภาผู้บริโภค พร้อมเชิญชวนผู้บริโภคที่พบปัญหาลักษณะเดียวกัน ให้เข้ามาขอความช่วยเหลือ เพราะสภาผู้บริโภคช่วยได้จริง ไม่ทอดทิ้งผู้บริโภค ติดต่อขอคำปรึกษาหรือร้องเรียนผ่านสภาผู้บริโภค ได้ที่เบอร์ 1502 หรือร้องเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://complaint.tcc.or.th/complaint