ข่าวสื่อสารองค์กร : ประจำเดือนกรกฎาคม 2568

Getting your Trinity Audio player ready...

จุดพลังศักยภาพแกนนำผู้บริโภคแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน 7 จังหวัดภาคอีสาน ฝ่ายงานเลขาธิการ นำร่องอบรมการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนให้กับองค์กรสมาชิกของผู้บริโภคกว่า 40 คน ส่งผลให้แกนนำมีความเข้าใจการแก้หนี้เพิ่มขึ้นกว่า 50-80% เกิดเครือข่ายหมอหนี้จนนำไปสู่การจัดตั้งศูนย์แก้หนี้ภาคประชาชนต่อไป


เตรียมฟ้องบริษัทเนต้า หากไม่แสดงแผนแก้ปัญหารถ EV ฝ่ายคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้บริโภค เตรียมฟ้องคดีแบบกลุ่ม หลังผู้ประกอบการเนต้าร่อนจดหมายชี้แจงแนวทางแก้ไขแต่ไม่ตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง พร้อมเรียกร้องให้คืนรถ ชดเชยค่าเสียหาย และค่าขาดประโยชน์แก่ผู้บริโภค ให้ชัดเจนภายใน 20 มิ.ย. 68


สภาผู้บริโภคจับมือ สปน. เร่งพัฒนาแนวทางจดแจ้งองค์กรผู้บริโภค ฝ่ายสนับสนุนสมาชิกและองค์กรของผู้บริโภคหารือร่วมกับ สปน. เพื่อพัฒนาแนวทางและแก้ไขปัญหาการจดแจ้งสถานะองค์กรผู้บริโภค พร้อมรับคำแนะนำไปปรับใช้ หวังเร่งรัดการจดแจ้งให้มีประสิทธิภาพ สะท้อนบทบาทเชิงรุกในการเชื่อมโยงส่วนกลางกับพื้นที่


เจาะนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท เงินอุดหนุนมาจากไหน ใครได้ ใครจ่าย? ฝ่ายนโยบายและนวัตกรรม หารือการขับเคลื่อนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอให้ออก พ.ร.บ.ตั๋วร่วม จัดตั้งกองทุนตั๋วร่วม และตั้งสภาผู้บริโภคเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนโยบายตั๋วร่วม คาดเริ่มใช้ได้จริงภายใน 30 ก.ย. 2568


สร้างการรับรู้ผลกระทบการประมูลคลื่นกับสิทธิผู้บริโภค ฝ่ายสื่อสารสาธารณะและประชาสัมพันธ์ เดินหน้าคัดค้านการประมูลคลื่นความถี่ พร้อมสร้างการรับรู้ถึงความเสี่ยงที่จะเกิดการผูกขาด หากปล่อยให้คลื่นอยู่ในมือเอกชนไม่กี่ราย เพราะคลื่นความถี่ในกิจการโทรคมนาคม ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ