เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคจังหวัดกาญจนบุรี ยื่นหนังสือคัดค้านการรวบรวมกิจการทรู-ดีแทค

หน่วยงานประจำจังหวัดกาญจนบุรี สภาองค์กรของผู้บริโภค ยื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค ต่อ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กลางเวทีสภาผู้บริโภคจังหวัด สะท้อนปัญหาผู้บริโภคจากเรื่องร้องเรียน โดยเนื้อหาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการควบรวมกิจการในธุรกิจโทรคมนาคมระหว่าง บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะก่อให้เกิดผลเสียกับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 สุนทร สุริโย หัวหน้าหน่วยงานประจำจังหวัดกาญจนบุรี สภาองค์กรของผู้บริโภค นำเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคจังหวัดกาญจนบุรี ยื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค ต่อ อัจนา ปาลบุตร รักษาการณ์แทนพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน เวทีสภาผู้บริโภคจังหวัด สะท้อนปัญหาผู้บริโภคจากเรื่องร้องเรียน

สุนทร สุริโย กล่าว แสดงถึงความกังวัลต่อการควบรวม ทรู-ดีแทค โดยเฉพาะเรื่องราคาการให้บริการที่จะเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้ง ผู้บริโภคมีทางเลือกรับบริการน้อยลง ซึ่งจะส่งผลถึงประชาชนที่มีรายได้น้อยต้องมีค่าใช้จ่ายแพงขึ้น รวมถึง นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องใช้มือถือในการเรียนออนไลน์ ส่งผลให้ผู้ปกครองต้องแบกภาระ ค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น  ก่อนการยื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค ต่อ ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี

ด้านผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค  ได้กล่าว ต่อหัวหน้าหน่วยงานประจำจังหวัดกาญจนบุรี สภาองค์กรของผู้บริโภค ว่าจะนำหนังสือคัดค้านการควบรวมกิจการ ทรู-ดีแทค ส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

ทั้งนี้ ภายในงานมีผู้ร่วมในเวทีสภาผู้บริโภคจังหวัด สะท้อนปัญหาผู้บริโภคจากเรื่องร้องเรียน ประกอบไปด้วยองค์กรสมาชิกสภาผู้บริโภค องค์กรผู้บริโภค คณะกรรมการศูนย์คุ้มครองสิทธิ์ผู้บริโภคกาญจนบุรี คณะกรรมการศูนย์ประสานหลักประกันสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรีและหน่วยงานราชการกว่า 60 คน

หากท่านพบเจอปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมการซื้อสินค้า และบริการ แจ้งได้ที่ หน่วยประจำจังหวัดกาญจนบุรี

• เลขที่ 178/7 หมู่ 11 ตำบล ปากแพรก อำเภอ เมืองกาญจนบุรี จังหวัด กาญจนบุรี 71000
• โทรศัพท์ : 080-437-3337

#สภาองค์กรของผู้บริโภค #ผู้บริโภค